Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ sáu 21/03/2025 14:01

Cơ hội giao thương

Cơ hội giao thươngmedia.congthuong.vnkinhte.congthuong.vnven.congthuong.vn

Tin nóng:

he-thong-thuong-vu

Doanh nghiệp – Doanh nhân

Bamboo Airways đặt mục tiêu giảm lỗ từ 4.000 – 5.000 tỷ mỗi năm xuống 1.000 tỷ đồng

Doanh nghiệp – Doanh nhân08:16 | 02/03/2024
Theo dõi Cơ hội giao thương trên

Hãng hàng không Bamboo Airways đặt mục tiêu giảm lỗ hoạt động xuống mức trên dưới 1.000 tỷ đồng so với 4.000 – 5.000 tỷ đồng mỗi năm trong 5 năm trước đây.

Bamboo Airways bị ca sĩ nổi tiếng than phiền về chất lượng dịch vụBamboo Airways tạm dừng khai thác những đường bay quốc tế nào?Năm 2024, ngành hàng không đặt mục tiêu vận chuyển trên 80 triệu khách

Ngày 2/3, thông tin từ Bamboo Airways cho biết hãng bay này đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để tiết kiệm chi phí, gia tăng hiệu quả khai thác thương mại nhằm giảm lỗ tối đa trong năm 2024. Trong 5 năm gần nhất, mỗi năm Bamboo Airways lỗ khoảng 4.000 – 5.000 tỷ đồng. Do đó, hãng đang đặt mục tiêu đưa mức lỗ hoạt động xuống mức trên dưới 1.000 tỷ đồng, hướng tới kinh doanh hoà vốn trong năm 2025 và có lãi trong các năm tiếp theo.

Trong 5 năm gần nhất, mỗi năm Bamboo Airways lỗ khoảng 4.000 – 5.000 tỷ đồng.
Trong 5 năm gần nhất, mỗi năm Bamboo Airways lỗ khoảng 4.000 – 5.000 tỷ đồng. Ảnh: Bamboo Airways

Theo Bamboo Airways, một trong những giải pháp được hãng triển khai ngay từ 1/3 là tự phục vụ mặt đất tại sân bay Tân Sơn Nhất. Hiện Cục Hàng không Việt Nam đã phê chuẩn tài liệu khai thác mặt đất của Bamboo Airways. Qua đó, hãng bay có đầy đủ căn cứ pháp lý để tự triển khai phục vụ mặt đất tại các sân bay nội địa, góp phần nâng cao và đồng bộ chất lượng dịch vụ của hãng từ mặt đất đến trên không.

Đại diện Bamboo Airways cho biết, hãng đang ráo riết chuẩn bị mọi nguồn lực để trực tiếp triển khai tự phục vụ dịch vụ mặt đất thay cho việc thuê các đối tác bên ngoài. Trước mắt, hãng bay đã có công văn chính thức gửi đến các cơ quan, đơn vị để thông báo về việc tiếp quản mảng quan trọng, ảnh hưởng lớn đến chất lượng trong dịch vụ mặt đất là mảng phục vụ hành khách trong nhà ga, bao gồm làm thủ tục check-in cho hành khách, hành lý, dịch vụ tại cửa khởi hành tại sân bay Tân Sơn Nhất từ ngày 1/3/2024. Xa hơn, Bamboo Airways sẽ hướng tới triển khai dịch vụ tương tự tại Sân bay Nội Bài.

Việc tự triển khai dịch vụ mặt đất sẽ cho phép Bamboo Airways kiểm soát tốt hơn chất lượng dịch vụ và tối ưu chi phí hoạt động, tăng thêm tính chủ động trong khai thác, đặc biệt là ở các giai đoạn cao điểm.

“Hãng sẽ sử dụng một phần nhân lực dôi dư do giảm quy mô tàu bay là các tiếp viên hàng không được đào tạo thêm các nghiệp vụ để phục vụ hành khách tại sân bay. Đây cũng là giải pháp của Bamboo Airways nhằm đảm bảo nhận diện thương hiệu, nâng cao và đồng bộ chất lượng dịch vụ từ mặt đất đến trên không trong giai đoạn tiếp theo”, đại diện Bamboo Airways thông tin.

Trong 5 năm gần nhất, mỗi năm Bamboo Airways lỗ khoảng 4.000 – 5.000 tỷ đồng.
Bamboo Airways tự phục vụ hành khách trong nhà ga như check-in, dịch vụ tại cửa khởi hành tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Bamboo Airways

Trước đó, Pacific Airlines là nhà cung cấp dịch vụ mặt đất cho Bamboo Airways từ 1/1/2024, sau khi hãng bay chấm dứt hợp đồng với đơn vị dịch vụ mặt đất SAGS. Pacific Airlines đã cung ứng cho Bamboo Airways các dịch vụ như check-in, vận chuyển hành khách ra máy bay, chất xếp hành lý, vệ sinh trên tàu bay… Hoạt động của hãng hàng không trong giai đoạn chuyển giao các nhà cung cấp dịch vụ mặt đất vẫn luôn đảm bảo, không gây xáo trộn lớn hay ảnh hưởng đến trải nghiệm chuyến bay của hành khách.

Ngoài ra, mới đây Bamboo Airways thông báo trả sớm các máy bay Embraer E190 để hoàn thành mục tiêu khai thác đơn dòng tàu bay thân hẹp Airbus A320/A321, theo đúng chiến lược, mô hình kinh doanh được chọn. Đội máy bay hành khách của Bamboo Airways từ tháng 4/2024 bao gồm 8 chiếc A320/321, dự kiến tăng lên 12 - 15 chiếc cùng loại vào cuối năm nay nếu các điều kiện tài chính, thị trường thuận lợi.

Nợ đối tác tại các sân bay hàng nghìn tỷ đồng

Báo cáo tài chính của các đơn vị phục vụ dịch vụ mặt đất tại các sân bay thể hiện các khoản nợ phải thu với Bamboo Airways lên đến hàng nghìn tỷ đồng. Cụ thể, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) ghi nhận khoản phải thu từ Bamboo Airways là 2.132 tỷ đồng, tăng gần 1.000 tỷ so với đầu năm. Gần như toàn bộ số nợ này được coi là nợ xấu và ACV đã phải trích lập 1.907 tỷ đồng cho mục này.

Tương tự, Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng không Tân Sơn Nhất (Sasco) cũng ghi nhận khoản phải thu từ Bamboo Airways ở mức 46,3 tỷ đồng, giảm gần 10 tỷ đồng so với đầu năm.

Trong khi đó, tính đến ngày 31/12/2023, Công ty Cổ phần Phục vụ Mặt đất Sài Gòn (SAGS) ghi nhận khoản phải thu khó đòi với Bamboo Airways là 87 tỷ đồng.

Hòa Bình
Tags:
Cục Hàng không Việt Nam
hàng không Việt Nam
hãng hàng không Bamboo Airways
hãng hàng không
Bamboo Airways
Cục Hàng không Việt Nam
tòa nhà Bamboo Airways
cổ phần tại Bamboo Airways
Hội đồng quản trị Bamboo Airways

Tin mới nhận

Giá heo hơi tăng cao, thị trường thịt heo nhập khẩu bùng nổ

Giá heo hơi tăng cao, thị trường thịt heo nhập khẩu bùng nổ

Việt Nam được dự báo lọt Top 20 nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất thế giới năm 2025

Việt Nam được dự báo lọt Top 20 nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất thế giới năm 2025

Xuất khẩu gỗ Việt Nam đặt mục tiêu 18 tỷ USD trong năm 2025

Xuất khẩu gỗ Việt Nam đặt mục tiêu 18 tỷ USD trong năm 2025

Vận tải biển tăng trưởng mạnh, cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt

Vận tải biển tăng trưởng mạnh, cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt

Vương quốc Anh - thị trường tiềm năng cho chè Việt Nam

Vương quốc Anh - thị trường tiềm năng cho chè Việt Nam

Cơ hội giao thương

Chuyên trang cơ hội giao thương của Báo Công Thương

Cơ quan ngôn luận của Bộ Công Thương

Tổng biên tập: Nguyễn Văn Minh

Phó tổng biên tập: Nguyễn Tiến Cường

® Giấy phép hoạt động Chuyên trang của Báo điện tử số 24/GP-CBC do Cục Báo chí - Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 9/8/2023

Tòa soạn: Tầng 10-11, Tòa nhà Bộ Công Thương, số 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Hotline: 0866.59.4498

Tel: 0243.936.6400 - Fax: 0243.936.6402

Email: [email protected]

Tòa soạn: Tầng 10-11, Tòa nhà Bộ Công Thương, số 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.