Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ sáu 21/03/2025 14:01

Cơ hội giao thương

Cơ hội giao thươngmedia.congthuong.vnkinhte.congthuong.vnven.congthuong.vn

Tin nóng:

he-thong-thuong-vu

Nhịp cầu giao thương

Cơ hội để doanh nghiệp thời trang Việt chinh phục Bắc Âu

Nhịp cầu giao thương16:33 | 07/02/2025
Theo dõi Cơ hội giao thương trên

Bắc Âu là điểm đến của nhiều hội chợ thương mại thời trang, đây là cơ hội vàng cho doanh nghiệp Việt muốn mở rộng thị trường, xây dựng thương hiệu trong ngành.

Để doanh nghiệp thời trang Việt không lép vế trên sân nhàDoanh nghiệp thời trang nỗ lực xanh hóa chuỗi cung ứngSản phẩm hữu cơ tại Bắc Âu: Mảnh đất màu mỡ cho doanh nghiệp?

Bắc Âu bao gồm các quốc gia như Thụy Điển, Đan Mạch và Na Uy, không chỉ nổi tiếng với phong cách tối giản và hiện đại mà còn là điểm đến quan trọng của nhiều hội chợ thương mại thời trang lớn. Các sự kiện này không chỉ giúp doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm mà còn là cơ hội để tìm hiểu thị trường và xu hướng kinh doanh đặc trưng của khu vực.

Với một số bài học quan trọng từ các hội chợ thời trang tại Bắc Âu, chẳng hạn như CIFF (Copenhagen International Fashion Fair) ở Đan Mạch, Oslo Runway ở Na Uy, và Stockholm Fashion District ở Thụy Điển sẽ giúp doanh nghiệp Việt Nam có thêm nhiều bài học về kinh nghiệm.

cơ hội vàng cho các doanh nghiệp Việt muốn mở rộng thị trường, xây dựng thương hiệu trong ngành công nghiệp thời trang.
Bắc Âu là thị trường vàng cho các doanh nghiệp Việt muốn mở rộng thị trường, xây dựng thương hiệu trong ngành công nghiệp thời trang. Ảnh: Minh Nguyệt

Người tiêu dùng Bắc Âu thường ưa chuộng thiết kế tối giản, bền vững và thực dụng. Tại các hội chợ như CIFF, nhiều thương hiệu thường tập trung vào việc trưng bày những bộ sưu tập có thiết kế đơn giản nhưng tinh tế, với sự cân bằng giữa phong cách và tính ứng dụng. Doanh nghiệp Việt Nam cần phát triển các dòng sản phẩm đáp ứng thị hiếu tối giản và chất lượng cao, tập trung vào công năng và sự thoải mái. Sử dụng các vật liệu tự nhiên và thân thiện với môi trường để tăng tính cạnh tranh. Hơn nữa, cần xây dựng thương hiệu mang câu chuyện gắn kết với yếu tố văn hóa và thiên nhiên, một giá trị rất được người Bắc Âu trân trọng.

Bắc Âu hiện là khu vực dẫn đầu trong phong trào thời trang bền vững. Tại Stockholm Fashion District, các thương hiệu thường tập trung giới thiệu quy trình sản xuất minh bạch, nguồn gốc nguyên liệu rõ ràng và cam kết bảo vệ môi trường.

Doanh nghiệp Việt Nam cần đầu tư vào các chứng nhận quốc tế như chứng nhận dệt may hữu cơ toàn cầu GOTS, chứng chỉ OEKO-TEX nhằm khuyến khích việc sản xuất an toàn trong toàn chuỗi cung ứng hàng dệt may trên thế giới để đảm bảo an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng hoặc BSCI để đảm bảo sản phẩm đạt tiêu chuẩn bền vững.

Ngoài ra, minh bạch thông tin về chuỗi cung ứng, từ nguồn gốc nguyên liệu đến các bước sản xuất hay việc sử dụng các công nghệ xanh và giảm thiểu lãng phí trong quy trình sản xuất để tạo niềm tin với đối tác Bắc Âu.

Hội chợ thời trang tại Bắc Âu không chỉ là nơi trưng bày sản phẩm mà còn là diễn đàn giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và tìm kiếm đối tác. Tại Oslo Runway hay CIFF, doanh nghiệp có cơ hội gặp gỡ trực tiếp các nhà bán lẻ, nhà phân phối và nhà đầu tư lớn từ khắp nơi trên thế giới.

Với những cơ hội đó, việc chuẩn bị kỹ lưỡng hồ sơ sản phẩm và mẫu mã để gây ấn tượng với khách hàng, sử dụng kỹ năng giao tiếp và đàm phán chuyên nghiệp để xây dựng mối quan hệ lâu dài, hay tận dụng cơ hội thu thập phản hồi từ khách hàng tiềm năng để cải thiện sản phẩm và dịch vụ là những điều doanh nghiệp Việt Nam cần lưu ý.

Các thương hiệu thời trang Bắc Âu ngày càng sử dụng công nghệ để nâng cao trải nghiệm khách hàng, từ việc bán hàng trực tuyến đến minh bạch hóa chuỗi cung ứng thông qua blockchain. Ngoài ra, khách hàng tại Bắc Âu thường yêu cầu dịch vụ giao hàng theo phương thức Delivery Duty Paid (DDP), đòi hỏi doanh nghiệp phải có năng lực hậu cần mạnh mẽ. Vì vậy, doanh nghiệp Việt cũng cần đầu tư vào nền tảng kỹ thuật số, từ thương mại điện tử đến theo dõi chuỗi cung ứng minh bạch. Xây dựng hệ thống logistics hiệu quả để đáp ứng yêu cầu giao hàng đúng hạn và đáng tin cậy. Đặc biệt, đào tạo đội ngũ nhân viên về việ xử lý các đơn hàng phức tạp và các yêu cầu từ khách hàng quốc tế.

Tham dự các hội chợ thời trang tại Bắc Âu là cơ hội vàng để doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường, xây dựng thương hiệu và học hỏi các tiêu chuẩn kinh doanh tiên tiến. Bằng cách tập trung vào tính bền vững, thẩm mỹ tối giản và dịch vụ chuyên nghiệp, các doanh nghiệp Việt Nam hoàn toàn có thể thành công tại thị trường đầy tiềm năng này.
Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển, kiêm nhiệm các nước Bắc Âu
Tags:
doanh nghiệp Việt
Thị trường Bắc Âu
doanh nghiệp thời trang
xây dựng thương hiệu ngành thời trang
Hội chợ thời trang tại Bắc Âu

Tin mới nhận

Giá heo hơi tăng cao, thị trường thịt heo nhập khẩu bùng nổ

Giá heo hơi tăng cao, thị trường thịt heo nhập khẩu bùng nổ

Việt Nam được dự báo lọt Top 20 nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất thế giới năm 2025

Việt Nam được dự báo lọt Top 20 nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất thế giới năm 2025

Xuất khẩu gỗ Việt Nam đặt mục tiêu 18 tỷ USD trong năm 2025

Xuất khẩu gỗ Việt Nam đặt mục tiêu 18 tỷ USD trong năm 2025

Vận tải biển tăng trưởng mạnh, cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt

Vận tải biển tăng trưởng mạnh, cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt

Vương quốc Anh - thị trường tiềm năng cho chè Việt Nam

Vương quốc Anh - thị trường tiềm năng cho chè Việt Nam

Cơ hội giao thương

Chuyên trang cơ hội giao thương của Báo Công Thương

Cơ quan ngôn luận của Bộ Công Thương

Tổng biên tập: Nguyễn Văn Minh

Phó tổng biên tập: Nguyễn Tiến Cường

® Giấy phép hoạt động Chuyên trang của Báo điện tử số 24/GP-CBC do Cục Báo chí - Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 9/8/2023

Tòa soạn: Tầng 10-11, Tòa nhà Bộ Công Thương, số 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Hotline: 0866.59.4498

Tel: 0243.936.6400 - Fax: 0243.936.6402

Email: [email protected]

Tòa soạn: Tầng 10-11, Tòa nhà Bộ Công Thương, số 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.