
Tin nóng:
Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ sáu 21/03/2025 14:01
Tin nóng:
Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEPKết nối giao thương xúc tiến xuất khẩu Đà Nẵng 2024 |
Hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, xúc tiến thương mại hiệu quả
Năm 2024, Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng đã tổ chức hiệu quả nhiều chương trình hội chợ, kết nối giao thương, trưng bày giới thiệu các sản phẩm, xúc tiến thương mại, xúc tiến xuất khẩu. Qua đó, góp phần quan trọng giúp doanh nghiệp có cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm, xây dựng thương hiệu, tìm kiếm đối tác, đơn hàng và mở rộng sản xuất.
![]() |
Trong năm 2024, ngành Công Thương Đà Nẵng đã có nhiều hoạt động xúc tiến thương mại hiệu quả, góp phần giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, sản phẩm, mở rộng thị trường |
Bà Phan Như Yến – Phó Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân Đà Nẵng, giám đốc chuỗi siêu thị Danavimart cho biết, nhiều doanh nghiệp do nữ làm chủ đã được thụ hưởng những chính sách hỗ trợ, đồng hành của Sở Công Thương Đà Nẵng. “Tiêu biểu như Sở Công Thương năm 2024 đã hỗ trợ một số doanh nghiệp quảng bá hình ảnh trên các kênh truyền thông rất hiệu quả. Uy tín của doanh nghiệp được nâng cao, thương hiệu được nhiều người biết đến. Hoặc như đơn vị tôi cũng được Sở Công Thương hỗ trợ tham gia nhiều chương trình kết nối cung cầu, qua đó tìm được những đối tác mới, sản phẩm chất lượng đưa vào hệ thống”, bà Phan Như Yến nói.
Một trong những hoạt động xúc tiến thương mại nổi bật của TP. Đà Nẵng năm 2024 là đã hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, tiểu thương một số chợ truyền thống chuyển đổi số trong lĩnh vực thương mại, phát triển thương mại điện tử thông qua tiếp cận kênh bán hàng qua livestream, và đã đạt những kết quả tích cực.
Tại Ngày hội Quảng bá sản phẩm Đà Nẵng tại TTTM Vincom Plaza hồi giữa tháng 12/2024 đã thu hút 116 nghìn lượt xem, giới thiệu quảng bá hơn 100 sản phẩm đặc sản Đà Nẵng và các tỉnh, thành; đạt hơn 400 đơn hàng trong ngày. Chương trình livestream sản phẩm OCOP - Đà Nẵng 2024 trong khuôn hổi Hội chợ EWEC - Đà Nẵng 2024, quảng bá, giới thiệu 70 sản phẩm OCOP, tiêu biểu của Đà Nẵng và các tỉnh, thành thu hút hơn 12 nghìn lượt xem và đạt hơn 240 đơn hàng.
“Doanh nghiệp Đà Nẵng chủ yếu là doanh nghiệp nhỏ, muốn vươn ra thị trường rất cần sự hỗ trợ, đồng hành từ cơ quan quản lý, như hỗ trợ đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ. Ví dụ như livestream bán hàng cũng là một hướng mới, có kết quả tích cực bước đầu”, ông Trần Chí Cường – Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng nhận định.
![]() |
Ngày hội Quảng bá sản phẩm Đà Nẵng tại TTTM Vincom Plaza hồi giữa tháng 12/2024 thu hút 116 nghìn lượt xem; đạt hơn 400 đơn hàng trong ngày |
Xúc tiến thương mại theo chiều sâu, có trọng tâm, trọng điểm
Bà Lê Thị Kim Phương – Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng cho biết, năm 2025, Sở sẽ tiếp tục triển khai hiệu quả các chương trình xúc tiến thương mại, phát triển thương mại điện tử trên địa bàn thành phố giai đoạn 2021 – 2025, chương trình quảng bá thương hiệu sản phẩm Đà Nẵng gắn với cuộc vận động dùng hàng Việt.
Trong đó, chú trọng các tổ chức các hội chợ, triển lãm, phát động các chương trình khuyến mãi, các hoạt động kết nối giao thương, quảng bá, giới thiệu sản phẩm có chất lượng, đáp ứng nhu cầu mua sắm người dân.
Để hoạt động xúc tiến thương mại Đà Nẵng trong năm 2025 đạt hiệu quả cao hơn, ông Nguyễn Xuân Sơn – Giám đốc Công ty TNHH SX CB KD XNK Hương Quế đề xuất TP. Đà Nẵng nên có chương trình đầu tư xứng đáng cho ngành Công Thương có điều kiện hoạt động xúc tiến thương mại. Bên cạnh đó, tổ chức xúc tiến thương mại theo chiều sâu, không dàn trải. “Làm sao đó để tại mỗi cuộc xúc tiến thương mại có được 15 – 20% có kết quả. Nguồn kinh phí hỗ trợ cũng nên tập trung, ưu tiên hỗ trợ những đơn vị có tâm thế, có sự chuẩn bị tốt nhất về sản phẩm khi tham gia các chương trình xúc tiến thương mại, đặc biệt là xúc tiến thương mại xuất khẩu”, đại diện Công ty Hương Quế kiến nghị.
Tương tự, theo bà Phan Như Yến, các chương trình xúc tiến thương mại đã hiệu quả rồi thì cần “tinh” hơn nữa. “Ví dụ như tại các chương trình kết nối cung cầu sẽ cần có những nhà cung ứng chất lượng hơn, thông tin các đơn vị cung ứng rõ ràng, chính xác bao gồm cả năng lực sản xuất, chất lượng sản phẩm, giá thành… để sau khi kí kết MOU ghi nhớ thì thời gian đàm phán ngắn hơn, khả năng đạt thành hợp tác chính thức sẽ cao hơn”, bà Phan Như Yến đề xuất.
![]() |
Doanh nghiệp Đà Nẵng kiến nghị thành phố có nhiều đầu tư cho cho ngành Công Thương trong hoạt động xúc tiến thương mại |
Nhấn mạnh các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp phải được xây dựng trên tinh thần hiệu năng, hiệu quả trong công tác xúc tiến thương mại, khuyến công, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Trần Chí Cường đề nghị Sở Công Thương Đà Nẵng nghiên cứu tham mưu chính sách xúc tiến thương mại, khuyến công tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận thị trường và phát triển được; nghiên cứu mở rộng thị trường. Cùng với đó, củng cố tăng cường công tác xúc tiến thương mại, chú trọng thương mại điện tử và các phương thức bán hàng mới.
Ngoài ra, nghiên cứu, có phương án để hỗ trợ tiểu thương các chợ truyền thống trong bối cảnh thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ.
Năm 2024, công tác xúc tiến thương mại tại TP. Đà Nẵng đã đạt nhiều kết quả tích cực. Đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố kiến nghị Sở Công Thương Đà Nẵng tiếp tục hỗ trợ đẩy mạnh xúc tiến thương mại cả nội địa và xuất khẩu; đẩy mạnh hỗ trợ chuyển đổi số trong thương mại; nghiên cứu để xúc tiến thương mại theo chiều sâu, hỗ trợ có trọng tâm trọng điểm. |