
Tin nóng:
Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ sáu 21/03/2025 14:01
Tin nóng:
Trong những năm qua, ngành dịch vụ phòng gym tại Việt Nam từng tăng trưởng mạnh mẽ với tốc độ bình quân 20% mỗi năm, nhưng gần đây, thị trường này đang phải đối mặt với nhiều thách thức lớn. Từ đầu tháng 10, một số chuỗi phòng gym lớn có thâm niên hàng chục năm ở Hà Nội phải thông báo đóng cửa do những "lý do bất khả kháng".
Những khó khăn mà các chuỗi gym này gặp phải phần lớn đến từ chi phí mặt bằng, lương nhân viên tăng cao, trong khi doanh thu giảm mạnh do ảnh hưởng của Covid-19.
Không chỉ có chi phí vận hành tăng, mà khách hàng cũng dần siết chặt hầu bao, chuyển sang các phòng tập giá rẻ hơn. Một số chuỗi như The New Gym hay Ways Station với giá cả phải chăng và hoạt động 24/7 đã thu hút lượng khách hàng lớn, tạo ra cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các thương hiệu phòng gym.
Ngoài ra, sự xuất hiện ngày càng nhiều của các huấn luyện viên cá nhân tự do cũng góp phần làm thay đổi thói quen tập luyện của người tiêu dùng, khi họ có xu hướng chọn các giải pháp cá nhân hóa hoặc những bộ môn mới như marathon hay trekking.
Theo ông Dane Fort, Tổng giám đốc FLG Việt Nam, để tồn tại, các chuỗi gym cần linh hoạt, sáng tạo và mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, không chỉ dừng lại ở một địa điểm tập luyện thông thường.
Trong thời gian tới, các chuỗi gym lớn có thể sẽ phải mở rộng dịch vụ sang các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe hoặc thẩm mỹ để có thể thích nghi và phát triển bền vững.