
Tin nóng:
Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ sáu 21/03/2025 14:01
Tin nóng:
Theo Cục Xúc tiến thương mại, căn cứ Quyết định số 1968/QĐ-TTg ngày 22 tháng 11 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quyết định số 1968/QĐ-TTg “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại giai đoạn 2021-2030" (sau đây gọi là Quyết định số 1968/QĐ-TTg).
Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên về việc triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp được giao tại Quyết số 1968/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ nhằm hoàn thành mục tiêu ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại giai đoạn 2021-2025.
Đồng thời, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tại Hội nghị Tham tán thương mại và Trưởng cơ quan Thương vụ khu vực Châu Âu ngày 18 tháng 7 năm 2024 tại Italia, Cục Xúc tiến thương mại được giao nhiệm vụ xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu để phục vụ công tác phát triển thị trường, phát triển thương hiệu hàng hóa Việt Nam.
![]() |
Ông Hoàng Minh Chiến, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phát biểu tại Hội thảo. Ảnh: N.H |
Liên quan đến việc triển khai nội dung trên, ngày 21 tháng 8 năm 2024, Cục Xúc tiến thương mại đã có Tờ trình số 256/TTr-XTTM kính gửi Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên về kế hoạch triển khai chương trình tập huấn sử dụng Hệ thống Quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM).
Đặc biệt, để giúp các Sở Công Thương, Trung tâm xúc tiến thương mại tại địa phương hiểu rõ về hệ thống Vietrade CRM phục vụ công tác phát triển thị trường, phát triển thương hiệu hàng hóa Việt Nam, sáng 16/12, Cục Xúc tiến thương mại đã tổ chức “Hội thảo tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)” thông qua hình thức trực tiếp
Phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Hoàng Minh Chiến, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) nhận định, những năm gần đây, cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 đã tạo ra những thay đổi sâu rộng trong sự phát triển kinh tế - xã hội, tác động mạnh mẽ đến các phương thức hoạt động thương mại truyền thống. Việc ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số để duy trì và thúc đẩy các hoạt động kinh tế - xã hội ngày nay đã trở thành một yêu cầu bắt buộc và mang tính chiến lược
Theo ông Hoàng Minh Chiến cho biết, thời gian qua, hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số của các cơ quan nhà nước nói chung và hoạt động xúc tiến thương mại nói riêng không ngừng được đẩy mạnh, tăng cường và đổi mới nhằm thích ứng linh hoạt với tình hình mới. Việc ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số góp phần nâng cao năng lực quản lý điều hành của các cơ quan nhà nước, phục vụ tốt hơn, có hiệu quả hơn cho người dân và doanh nghiệp, đẩy nhanh tiến trình cải cách hành chính, xây dựng Chính phủ điện tử.
“Đồng thời, việc thúc đẩy chuyển đổi số nhằm tiết kiệm chi phí, rút ngắn khoảng cách và thời gian, tăng tốc độ giao dịch và xử lý đơn hàng, tăng phạm vi và số lượng tiếp cận thị trường, khách hàng tiềm năng, qua đó đóng góp tích cực vào thành tích xuất khẩu ấn tượng của cả nước", đại diện Cục Xúc tiến thương mại chia sẻ.
![]() |
Các đại biểu tham dự Hội thảo tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại. Ảnh: N.H |
Trong khuôn khổ Hội thảo sẽ đề cập đến ba mục tiêu chính: Tổng quan hệ sinh thái xúc tiến thương mại số (kết quả, thực trạng và giải pháp trong năm 2025); Giới thiệu về an toàn, an ninh thông tin và tầm quan trọng của an toàn, an ninh thông tin trong kỷ nguyên số, Tham gia hệ sinh thái xúc tiến thương mại số: Hướng dẫn sử dụng Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại.
Hội thảo sẽ diễn ra nhiều hoạt động như giới thiệu tổng quan về hệ sinh thái xúc tiến thương mại số; giới thiệu về an toàn, an ninh thông tin và tầm quan trọng của an toàn, an ninh thông tin trong kỷ nguyên số.
Đồng thời, Hội thảo góp phần tăng cường sự phối hợp và chia sẻ thông tin thị trường và doanh nghiệp; Hỗ trợ các tổ chức xúc tiến thương mại trong việc thu thập, quản lý và phân tích thông tin về doanh nghiệp, từ đó đưa ra các giải pháp và dịch vụ hỗ trợ phù hợp, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp.