Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ sáu 21/03/2025 14:01

Cơ hội giao thương

Cơ hội giao thươngmedia.congthuong.vnkinhte.congthuong.vnven.congthuong.vn

Tin nóng:

he-thong-thuong-vu

Nhịp cầu giao thương

Sắp diễn ra Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2024 tại Quảng Ninh

Nhịp cầu giao thương21:50 | 26/03/2024
Theo dõi Cơ hội giao thương trên

Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2024 tại Quảng Ninh sẽ diễn ra từ ngày 28-31/3/2024 nhằm thúc đẩy hoạt động thương mại song phương, giới thiệu các sản phẩm Thái Lan.

2 tháng đầu năm, hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang Thái Lan tăng 10%Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2023: Sản phẩm đa dạng, giá hấp dẫn

Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2024 tại Quảng Ninh do Cục Xúc tiến thương mại quốc tế (DITP), Bộ Thương mại Thái Lan và Văn phòng Thương mại, Đại sứ quán Vương quốc Thái Lan tại Hà Nội phối hợp với Công ty Quảng cáo và Hội chợ Thương mại VINEXAD tổ chức.

Hoạt động giới thiệu sản phẩm Thái Lan góp phần thúc đẩy hợp tác thương mại song phương Việt Nam-Thái Lan. Ảnh: HQ

Tiếp nối thành công của hai hội chợ trước đó vào năm 2022 và 2023, sự kiện năm nay hứa hẹn sẽ là nhân tố thúc đẩy các hoạt động thương mại song phương, giới thiệu các sản phẩm Thái Lan chất lượng cao, cũng như tạo nền tảng kết nối và mở rộng kinh doanh.

Theo đó, Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2024 tại Quảng Ninh có quy mô 74 gian hàng. Mỗi gian hàng đều được chọn lọc kỹ lưỡng để thể hiện bức tranh phong phú về sản phẩm và văn hóa Thái Lan.

Các sản phẩm được chia thành 7 hạng mục chính: Thực phẩm và đồ uống, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, sản phẩm may mặc và thời trang, đồ gia dụng, quà tặng và đồ trang trí, thức ăn cho thú cưng và dịch vụ du lịch.

Hội chợ cũng sẽ giới thiệu các gian hàng của Đại sứ quán Vương quốc Thái Lan, Văn phòng Đầu tư Thái Lan tại Hà Nội, và Tổng cục Du lịch Thái Lan - Văn phòng Thành phố Hồ Chí Minh với các hoạt động quảng bá văn hóa và con người Thái Lan bên cạnh việc trưng bày và giao dịch thương mại.

Theo đại diện Công ty VINEXAD, khách tham quan hội chợ có thể tham gia các hoạt động hấp dẫn xuyên suốt sự kiện như nếm thử hương vị ẩm thực Thái Lan độc đáo từ nhà hàng được trao chứng nhận Thai SELECT, check-in nhận quà tặng hoặc tham gia rút thăm may mắn hàng ngày trúng thưởng các sản phẩm Thái Lan.

Sự kiện nay năm nay còn đặc biệt chú trọng mục đích kết nối kinh doanh B2B, B2C, phát triển hợp tác thương mại, đầu tư giữa Thái Lan với Quảng Ninh nói riêng và Việt Nam nói chung.

Những năm qua, Việt Nam và Thái Lan đã không ngừng nỗ lực để cùng đưa mối quan hệ song phương phát triển mạnh mẽ, thực chất trên mọi lĩnh vực, trong đó có hợp tác thương mại.

Thái Lan hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN. Số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong 2 tháng năm 2024, kim ngạch thương mại 2 chiều giữa Việt Nam và Thái Lan đạt 2,95 tỷ USD.

Hàng hóa từ Thái Lan nhập khẩu vào Việt Nam đã đạt gần 1,63 tỷ USD, giảm 8,8% so với 2 tháng năm 2023. Riêng tháng 2/2024 kim ngạch giảm 16% so với tháng 1/2024, đạt 743,5 triệu USD và cũng giảm 27% so với tháng 2/2023.

Ở chiều ngược lại, xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Thái Lan đạt trên 1,32 tỷ USD trong 2 tháng năm 2024, tăng 11,7% so với 2 tháng năm 2023. Theo đó, Việt Nam nhập siêu từ Thái Lan 2 tháng đầu năm nay đạt 303,6 triệu USD, giảm 49,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Nhóm hàng nhập khẩu lớn nhất từ Thái Lan là máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đạt trên 189,63 triệu USD, chiếm 11,7% trong tổng kim ngạch nhập khẩu hàng hóa các loại từ thị trường này, giảm mạnh 38,5% so với 2 tháng năm 2023.

Nhóm hàng điện gia dụng và linh kiện nhập khẩu từ Thái Lan đứng thứ 2 về kim ngạch đạt 136,98 triệu USD, chiếm 8,4% trong tổng kim ngạch, tăng mạnh 53%. Tiếp đến nhóm hàng máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng đạt 131,83 triệu USD, chiếm 8,1% trong tổng kim ngạch, giảm 2,5%; ô tô nguyên chiếc đạt 112,67 triệu USD, chiếm 6,9%, giảm 55,2%

Việc tổ chức các sự kiện xúc tiến thương mại, giao thương tại thị trường của nhau, cũng như các hoạt động thúc đẩy tăng cường hợp tác trong lĩnh vực hai bên có tiềm năng và thế mạnh kỳ vọng sẽ góp phần đưa kim ngạch thương mại Việt Nam-Thái Lan sớm đạt mục tiêu 25 tỷ USD trong thời gian tới.

Bảo Thoa
Tags:
thương mại
giao thương
xúc tiến thương mại
sản phẩm Thái Lan
xúc tiến thương mại
Tuần lễ sản phẩm Thái Lan
Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2024
thương mại Việt Nam-Thái Lan

Tin mới nhận

Giá heo hơi tăng cao, thị trường thịt heo nhập khẩu bùng nổ

Giá heo hơi tăng cao, thị trường thịt heo nhập khẩu bùng nổ

Việt Nam được dự báo lọt Top 20 nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất thế giới năm 2025

Việt Nam được dự báo lọt Top 20 nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất thế giới năm 2025

Xuất khẩu gỗ Việt Nam đặt mục tiêu 18 tỷ USD trong năm 2025

Xuất khẩu gỗ Việt Nam đặt mục tiêu 18 tỷ USD trong năm 2025

Vận tải biển tăng trưởng mạnh, cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt

Vận tải biển tăng trưởng mạnh, cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt

Vương quốc Anh - thị trường tiềm năng cho chè Việt Nam

Vương quốc Anh - thị trường tiềm năng cho chè Việt Nam

Cơ hội giao thương

Chuyên trang cơ hội giao thương của Báo Công Thương

Cơ quan ngôn luận của Bộ Công Thương

Tổng biên tập: Nguyễn Văn Minh

Phó tổng biên tập: Nguyễn Tiến Cường

® Giấy phép hoạt động Chuyên trang của Báo điện tử số 24/GP-CBC do Cục Báo chí - Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 9/8/2023

Tòa soạn: Tầng 10-11, Tòa nhà Bộ Công Thương, số 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Hotline: 0866.59.4498

Tel: 0243.936.6400 - Fax: 0243.936.6402

Email: [email protected]

Tòa soạn: Tầng 10-11, Tòa nhà Bộ Công Thương, số 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.