Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ sáu 21/03/2025 14:01

Cơ hội giao thương

Cơ hội giao thươngmedia.congthuong.vnkinhte.congthuong.vnven.congthuong.vn

Tin nóng:

he-thong-thuong-vu

Hàng hóa – Dịch vụ

Thành phố Huế: Đẩy mạnh chương trình người Việt dùng hàng Việt

Hàng hóa – Dịch vụ11:14 | 03/01/2025
Theo dõi Cơ hội giao thương trên

Thành phố Huế đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, xây dựng chuyên mục: Tự hào hàng Việt Nam, Tinh hoa hàng Việt…

Đa dạng các chương trình kích cầu tiêu dùng cuối nămGần 200 gian hàng tham dự Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024”Hàng Việt dần khẳng định vị thế tại thị trường Vương quốc Anh

Nâng cao nhận thức “người Việt dùng hàng Việt”

Sở Công Thương thành phố Huế cho biết, triển khai Quyết định số 386/QĐ-TTg ngày 17/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" giai đoạn 2021- 2025, thành phố Huế đã ban hành Kế hoạch số 64/KH-UBND ngày 02/03/2021 về thực hiện Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" thành phố Huế giai đoạn 2021- 2025.

Người tiêu dùng quan tâm đến sản phẩm hàng Việt khi mua hàng hoá. Ảnh: Nguyễn Tuấn

Đây là hoạt động nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng, người dân trên địa bàn thành phố về mục tiêu, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc vận động; khơi dậy niềm tự hào hàng Việt Nam, giúp người tiêu dùng nhận thức đúng khả năng sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam, chất lượng mẫu mã, giá thành sản phẩm, hàng hóa dịch vụ của Việt Nam.

Sau gần 3 năm triển khai, nhiều hoạt động liên quan đến cuộc vận động đã được triển khai. Trong đó, đã chú trọng đến công tác tuyên truyền trên các đơn vị truyền thông, truyền hình, báo chí, trang thông tin điện tử sở, ngành, sàn thương mại điện tử… đồng thời xây dựng các chuyên mục về “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt”…

Tổ chức tập huấn kiến thức xúc tiến thương mại điện tử, kỹ năng bán hàng, kỹ năng quản lý chợ, chuyển đổi số cho hàng trăm người. Tích cực triển khai các chương trình xúc tiến thương mại cấp quốc gia, chương trình xúc tiến thương mại địa phương… Qua đó đã góp phần xúc tiến tiêu thụ sản phẩm, giới thiệu, quảng bá sản phẩm Việt Nam, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng, thế mạnh của địa phương đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Thường xuyên tổ chức các hội chợ thương mại, hội nghị kết nối cung cầu, tiêu thụ sản phẩm; hỗ trợ các doanh nghiệp đơn vị tham gia hội chợ, triển lãm, kết nối cung cầu…; tổ chức các hoạt động đưa hàng Việt về nông thôn…

Người tiêu dùng chuộng hàng Việt

Theo Sở Công Thương thành phố Huế, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tạo ra một mạng lưới, hệ sinh thái cho các gian hàng Việt đồng bộ ở các địa phương, ở các chuỗi siêu thị, phân phối bán lẻ, kết hợp chặt chẽ việc nâng cao chất lượng hàng hóa, dịch vụ phù hợp với yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Trưng bày bán hàng Việt đẹp mắt tại siêu thị Co.opmart Huế. Ảnh: Nguyễn Tuấn

Chiến lược vận động đã từng bước thay đổi sâu sắc đến nhận thức và hành vi tiêu dùng của người Việt Nam, đặc biệt là đã xây dựng được văn hóa tiêu dùng người Việt Nam dùng hàng Việt Nam phát triển ngày càng mạnh trong mỗi cá nhân cũng như trong công tác tổ chức phân phối hàng hóa, dịch vụ.

Do vậy hàng Việt Nam tại thành phố Huế được đánh giá cao, tin tưởng và là lựa chọn tiêu dùng của chính người dân tại địa phương…

“Cuộc vận động đã giúp người tiêu dùng nhận thức đầy đủ hơn về trách nhiệm, quyền lợi đối với sản xuất trong nước. Từ đó thay đổi thái độ, hành vi ưu tiên mua sắm, tiêu dùng hàng hóa thương hiệu Việt, bước đầu hình thành nét đẹp văn hóa trong người tiêu dùng Việt Nam”, đại diện Lãnh đạo Sở Công Thương thành phố Huế cho biết.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Huế Nguyễn Thị Ái Vân cho biết, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được khởi xướng từ năm 2009 theo Thông báo số 264-TB/TW của Bộ Chính trị. Trải qua 15 năm triển khai, Cuộc vận động đã trở thành động lực thúc đẩy mạnh mẽ sản xuất, kinh doanh hàng Việt, đồng thời khơi dậy tinh thần yêu nước và lòng tự hào dân tộc trong mỗi người tiêu dùng.

Tuy nhiên, chúng ta cũng phải thẳng thắn nhìn nhận rằng, thành phố Huế đang đứng trước nhiều thách thức. Bên cạnh những lợi thế to lớn từ nền văn hóa, lịch sử lâu đời và sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, chúng ta vẫn phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ hàng ngoại nhập, sự phát triển chưa đồng đều giữa các doanh nghiệp và đặc biệt là nhận thức chưa đầy đủ của một bộ phận người tiêu dùng về giá trị hàng Việt.

“Những năm qua, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội, hiệp hội doanh nghiệp, ngành nghề thành phố Huế đã tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng Cuộc vận động, ưu tiên mua sắm, tiêu dùng hàng hoá thương hiệu Việt. Lồng ghép nội dung Cuộc vận động vào các hội nghị, sinh hoạt chuyên đề của đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân; góp phần nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về hàng Việt Nam, gắn với việc tổ chức các lễ hội, hội chợ triển lãm, đưa hàng về nông thôn”, bà Nguyễn Thị Ái Vân nhấn mạnh.

Theo thống kê, hiện nay hàng Việt Nam ngày càng được ưa chuộng, nhất là người tiêu dùng ở khu vực nông thôn ở thành phố Huế. Bên cạnh đó, hàng Việt Nam đã có chỗ đứng nhất định trong các cơ sở phân phối không chỉ của doanh nghiệp vốn trong nước mà của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, tỷ trọng hàng Việt Nam bán tại các cơ sở này chiếm trên 80%. Ngoài ra một số siêu thị trên địa bàn tỉnh có tỷ lệ hàng Việt đạt đến 90% như siêu thị Co.opMart Huế, siêu thị Thái Đông Anh…

Nguyễn Tuấn
Tags:
Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam
Tự hào hàng Việt Nam
thị trường trong nước
Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam
sản phẩm OCOP
Thành phố Huế
tinh hoa hàng Việt

Tin mới nhận

Giá heo hơi tăng cao, thị trường thịt heo nhập khẩu bùng nổ

Giá heo hơi tăng cao, thị trường thịt heo nhập khẩu bùng nổ

Việt Nam được dự báo lọt Top 20 nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất thế giới năm 2025

Việt Nam được dự báo lọt Top 20 nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất thế giới năm 2025

Xuất khẩu gỗ Việt Nam đặt mục tiêu 18 tỷ USD trong năm 2025

Xuất khẩu gỗ Việt Nam đặt mục tiêu 18 tỷ USD trong năm 2025

Vận tải biển tăng trưởng mạnh, cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt

Vận tải biển tăng trưởng mạnh, cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt

Vương quốc Anh - thị trường tiềm năng cho chè Việt Nam

Vương quốc Anh - thị trường tiềm năng cho chè Việt Nam

Cơ hội giao thương

Chuyên trang cơ hội giao thương của Báo Công Thương

Cơ quan ngôn luận của Bộ Công Thương

Tổng biên tập: Nguyễn Văn Minh

Phó tổng biên tập: Nguyễn Tiến Cường

® Giấy phép hoạt động Chuyên trang của Báo điện tử số 24/GP-CBC do Cục Báo chí - Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 9/8/2023

Tòa soạn: Tầng 10-11, Tòa nhà Bộ Công Thương, số 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Hotline: 0866.59.4498

Tel: 0243.936.6400 - Fax: 0243.936.6402

Email: [email protected]

Tòa soạn: Tầng 10-11, Tòa nhà Bộ Công Thương, số 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.