Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ sáu 21/03/2025 14:01

Cơ hội giao thương

Cơ hội giao thươngmedia.congthuong.vnkinhte.congthuong.vnven.congthuong.vn

Tin nóng:

he-thong-thuong-vu

Nhịp cầu giao thương

Thay đổi cách tiếp cận, hàng Việt có thể xuất khẩu sang những thị trường lớn

Nhịp cầu giao thương16:23 | 08/03/2024
Theo dõi Cơ hội giao thương trên

Bên cạnh việc phải luôn duy trì sản phẩm chất lượng tốt, doanh nghiệp cần quan tâm hơn việc tiếp thị và bán hàng bằng các công cụ và công nghệ mới.

Tuần hàng vinh danh Tết Nguyên đán Việt Nam 2024 tại PhápFOODEX 2024: Cơ hội để hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng NhậtTạo sức bật cho hàng Việt Nam tại thị trường CPTPP

Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DNHVNCLC) vừa công bố danh sách 529 doanh nghiệp đạt chứng nhận HVNCLC do người tiêu dùng bình chọn năm 2024.

Trong danh sách doanh nghiệp được bình chọn, có 32 doanh nghiệp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao 28 năm liên tiếp, cũng là 28 năm chương trình Hàng Việt Nam chất lượng cao được tổ chức; 16 doanh nghiệp lần đầu được bình chọn.

Trong các tỉnh thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long, An Giang là địa phương có số doanh nghiệp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn nhiều nhất, với 15 doanh nghiệp; Cần Thơ và Đồng Tháp mỗi địa phương góp 13 doanh nghiệp; Bến Tre có 7 doanh nghiệp.

Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến các sản phẩm tốt cho sức khỏe

Theo Ban tổ chức, thị trường hàng tiêu dùng Việt Nam đang phát triển thực sự về chiều sâu, người tiêu dùng không chỉ coi trọng các yếu tố chất lượng cảm nhận, độ bền, giá cả, mà ngày càng quan tâm đến sản phẩm tốt cho sức khỏe. Xu hướng lựa chọn sản phẩm “xanh” và “sạch”, thân thiện môi trường hoặc đạt các chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng trở thành ưu tiên hàng đầu.

Theo đó, có 69% người tiêu dùng chọn sản phẩm tốt cho sức khỏe hoặc đạt các chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng. 45% chọn sản phẩm truy xuất được nguồn gốc xuất xứ. Sản phẩm được sản xuất theo quy trình sản xuất hữu cơ (có chứng nhận organic) có tỉ lệ người chọn mua là 25%.

Theo đánh giá của Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, kết quả khảo sát về mức độ mua sắm của người tiêu dùng năm 2024 so với năm 2023 cho thấy có tín hiệu lạc quan hơn, nhưng mức gia tăng không đáng kể. Chỉ khoảng gần 1/3 số người tiêu dùng được khảo sát (30%) cho biết mức chi tiêu mua sắm năm 2024 sẽ tăng hơn chút ít so với năm 2023, trong khi 30% người tiêu dùng cho biết không thay đổi mức mua sắm so với năm 2023. Do đó, dự báo 6 tháng đầu năm 2024 vẫn là chặng đường khó khăn đối với doanh nghiệp về bài toán trong việc thâm nhập, chinh phục người tiêu dùng, mở rộng thị trường.

Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao chất lượng cao cho biết, hơn lúc nào hết, doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao bên cạnh việc phải luôn duy trì sản phẩm chất lượng tốt, tính toán lại về chiến lược và mô hình kinh doanh, cần quan tâm hơn việc tiếp thị và bán hàng bằng các công cụ và công nghệ mới hiệu quả hơn. “Khi mà người tiêu dùng hiện nay sử dụng các nền tảng mạng xã hội ngày một nhiều, thay đổi cách tiếp cận trong việc bán hàng cũng là cơ hội để hàng Việt có thể xuất khẩu sang những thị trường lớn”, bà Hạnh nhấn mạnh.

Hà Linh
Tags:
xuất khẩu
doanh nghiệp Việt
Hàng Việt Nam
người tiêu dùng
hàng Việt Nam chất lượng cao
xuất khẩu hàng hóa

Tin mới nhận

Giá heo hơi tăng cao, thị trường thịt heo nhập khẩu bùng nổ

Giá heo hơi tăng cao, thị trường thịt heo nhập khẩu bùng nổ

Việt Nam được dự báo lọt Top 20 nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất thế giới năm 2025

Việt Nam được dự báo lọt Top 20 nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất thế giới năm 2025

Xuất khẩu gỗ Việt Nam đặt mục tiêu 18 tỷ USD trong năm 2025

Xuất khẩu gỗ Việt Nam đặt mục tiêu 18 tỷ USD trong năm 2025

Vận tải biển tăng trưởng mạnh, cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt

Vận tải biển tăng trưởng mạnh, cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt

Vương quốc Anh - thị trường tiềm năng cho chè Việt Nam

Vương quốc Anh - thị trường tiềm năng cho chè Việt Nam

Cơ hội giao thương

Chuyên trang cơ hội giao thương của Báo Công Thương

Cơ quan ngôn luận của Bộ Công Thương

Tổng biên tập: Nguyễn Văn Minh

Phó tổng biên tập: Nguyễn Tiến Cường

® Giấy phép hoạt động Chuyên trang của Báo điện tử số 24/GP-CBC do Cục Báo chí - Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 9/8/2023

Tòa soạn: Tầng 10-11, Tòa nhà Bộ Công Thương, số 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Hotline: 0866.59.4498

Tel: 0243.936.6400 - Fax: 0243.936.6402

Email: [email protected]

Tòa soạn: Tầng 10-11, Tòa nhà Bộ Công Thương, số 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.