
Tin nóng:
Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ sáu 21/03/2025 14:01
Tin nóng:
Kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ cuối nămĐà Nẵng: Năm 2025, xúc tiến thương mại theo chiều sâu |
Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 đang đến gần, thị trường bán lẻ tại TP. Đà Nẵng đang sôi động lên từng ngày nhờ các hoạt động xúc tiến thương mại, các chương trình quảng bá, kích cầu tiêu dùng được tổ chức liên tục.
Chiều 8/1, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại TP. Đà Nẵng cho biết, Hội chợ Xuân 2025 TP. Đà Nẵng sẽ diễn ra từ ngày 9 - 14/1 với quy mô hơn 200 gian hàng của 185 đơn vị, doanh nghiệp đến từ 20 tỉnh thành phố trong cả nước.
Hội chợ Xuân 2025 là khởi đầu cho các hoạt động xúc tiến thương mại trong năm 2025 của ngành Công Thương Đà Nẵng và hoạt động xúc tiến thương mại thường niên của TP. Đà Nẵng, là dịp để doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm; là nơi để người tiêu dùng thành phố mua sắm hàng hóa chất lượng, nhất là các mặt hàng tiêu dùng dịp Tết.
![]() |
Công nhân, người lao động mua sắm tại chợ Tết Công đoàn Đà Nẵng 2024 |
Bên cạnh Hội chợ Xuân, cũng trong ngày 9/1, Liên đoàn Lao động TP. Đà Nẵng sẽ khai mạc chợ Tết Công đoàn dành cho các đoàn viên, công nhân, người lao động thành phố. Dự kiến sẽ có gần 40 doanh nghiệp với quy mô hơn 80 gian hàng tham gia chợ Tết, cung cấp các sản phẩm hàng hóa thiết yếu, bán hàng đồng giá, hàng bình ổn giá, cùng các chương trình giảm giá 5 - 50% so với giá thị trường để công nhân, người lao động giảm áp lực chi tiêu dịp Tết cổ truyền.
Ngoài 2 chương trình trên, dự kiến từ ngày 17 - 21/1, huyện Hòa Vang sẽ tổ chức Lễ hội Tết Việt Hoà Vang 2025, trong đó có triển lãm trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP, nông đặc sản. Ông Phan Duy Anh - Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang - cho biết, dự kiến trong khuôn khổ Lễ hội Tết Việt Hòa Vang 2025 còn diễn ra chương trình kết nối giao thương, kết nối cung cầu giữa các chủ thể sản xuất sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm nông đặc sản huyện với các nhà cung cấp.
Trước đó, trong tháng 12/2024, TP. Đà Nẵng cũng đã tổ chức chương trình “Ngày hội quảng bá sản phẩm Đà Nẵng 2024” mang lại kết quả rất tích cực. Đặc biệt, chương trình livestream quảng bá sản phẩm của ngày hội đã thu hút hơn 116 nghìn lượt xem, quảng bá hơn 100 sản phẩm đặc sản Đà Nẵng và các tỉnh thành, đạt hơn 400 đơn hàng trong ngày.
Ngoài ra, còn một số chương trình phiên chợ, hội chợ của các hội, hiệp hội góp phần tạo không khí sôi động cho hoạt động giao thương, bán lẻ tại Đà Nẵng.
Song song với các hội chợ triển lãm, Sở Công Thương thành phố đang triển khai Tháng khuyến mại kích cầu mua sắm (đợt 2, năm 2024) kéo dài từ ngày 25/11/2024 đến 28/1/2025 thu hút sự tham gia của hàng nghìn doanh nghiệp, đơn vị, tiểu thương các ngành hàng với hàng loạt chương trình khuyến mại, giảm giá sản phẩm.
![]() |
Không khí mua sắm tại thị trường Đà Nẵng đang sôi động lên từng ngày. (Ảnh chụp tại siêu thị coopmart Đà Nẵng hôm 5/1) |
“Sức mua tại siêu thị Coopmart Đà Nẵng đã có dấu hiệu tăng khá rõ từ đầu tháng 1/2025. Nhiều người dân đã tranh thủ mua sắm một số mặt hàng tiêu dùng dịp Tết như quần áo, giày dép, đồ khô… Chúng tôi cũng triển khai nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá để vừa kích cầu tiêu dùng, vừa giảm áp lực chi tiêu của người tiêu dùng”, ông Phan Thống - Giám đốc siêu thị Coopmart Đà Nẵng - cho hay.
TP. Đà Nẵng tổ chức hàng loạt chương trình xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm, kích cầu tiêu dùng trước Tết Nguyên đán như Hội chợ Xuân Đà Nẵng 2025; chợ Tết Công đoàn; Lễ hội Tết Việt Hòa Vang 2025;… tạo sự sôi động cho thị trường thành phố dịp cuối năm. |